Người đưa tin

Những bài thuốc dân gian chữa bệnh mề đay nên tham khảo.

Bệnh nhân hiện nay thường tìm lại những bài thuốc dân gian để chữa bệnh, vừa hiệu quả nhưng lại ít có tác dụng phụ và chi phí thì rẻ hơn nhiều so với điều trị theo những cách khác. Bởi vậy, theo đánh giá chung của bệnh nhân, thuốc Đông y an toàn và hiệu quả, không gây ra bất cứ tác dụng phụ nào đến cơ thể. Bệnh nổi mề đay cũng không phải là ngoại lệ, chữa nổi mề đay bằng bằng thuốc đông y là sự lựa chọn số 1 của bệnh nhân.

Bài thuốc đông y chữa nổi mề đay do phủ tạng yếu thận hư.

Thuốc chữa trị mề đay bằng thuốc đông y sự lựa chọn số 1.

Theo nghiên cứu của đông y thì nổi mề đay được chia ra làm 2 loại khác nhau là “tầm ma chẩn” và “phong chấn khối” Liên quan trực tiếp đến thể phong hàn và phong nhiệt. Theo đó, thể phong hàn được hiểu gặp thời tiết lạnh hay tắm nước lạnh là nổi mề đay. Còn thể phong nhiệt thì ngược lại, khi gặp nóng khô, sẽ nổi mề đay.

Đông y cũng xác định, nổi mề đay nguyên nhân là do phủ tạng suy yếu, chức năng của gan thận bị suy giảm làm hạn chế chức năng đào thải chất độc ra ngoài. Từ đó gây ra các hiện tượng sưng phù nề, tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể, khí huyết lưu thông kém dẫn tới uất tích ở bì nên hình thành bệnh.

Chính hiểu được bản chất của bệnh cũng như tính chất và nguyên nhân của bệnh nên, đông y đã nghiên cứu và bào chế ra bài thuốc đông y thuốc chữa nổi mề đay vô cùng hiệu quả.

Bài thuốc chữa chữa mề đay bằng đông y do phong nhiệt: Bài thuốc bao gồm Liên kiều, Ngưu bàng tử, Kim ngân, Phù bình, Sinh địa, Thuyền thoái, Tang diệp, Kinh giới, Đơn bì, Đơn đỏ và Phòng phong. Bài thuốc có tác dụng Sơ phong thanh nhiệt và là bài thuốc trị nổi mề đay hiệu qủa.

Bài thuốc chữa nổi mề đay do phong hàn: Sinh khương, Bạch chỉ, Đơn đỏ, Tế tân, Quế chi, Thương nhĩ tử, Phòng phong, Đan sâm, Kinh giới, Y dĩ và Tô tử. Bài thuốc có tác dụng khử hàn.

Bài thuốc chữa nổi mề đay do phủ tạng yếu, thận hư: Hoắc hương, Hậu phác, Hoàng cầm, Xích thược, Hoạt thạc, Bồ công anh, Ngân hoa, Cam thảo, Hoạt thạch, Trần bì và Linh bì.Bài thuốc có tác dụng cải thiện chức năng thận hư, điều chữa trị phủ tạng yếu… qua đó giúp cơ thể thanh nhiệt, thanh lọc đào thải chất độc ra ngoài khỏi cơ thể. Đồng thời, loại bỏ uất tích ở bì da, giúp đánh bay mề đay.
Ưu điểm của bài thuốc đông y: Vị thuốc hoàn toàn từ thiên nhiên, an toàn hiệu quả, không gây tác dụng phụ đến cơ thể. Chữa lành bệnh mề đay triệt để không để mề đay có cơ hội tái phát lại. Đặc biệt với bệnh nổi mề đay, thời gian điều trị rất ngắn, và điều trị được tất cả các dạng nổi mề đay khác nhau.

Chữa nổi mề đay bằng thuốc nam như thế nào?

Bên cạnh với thuốc đông y, chữa bệnh mề đay bằng thuốc nam được dân gian áp dụng tương đối phổ biến như lá đơn đỏ, cây chó đẻ răng cưa, cây hẹ, cây cà gai leo …
Bài thuốc chữa mề đay với cây đơn lá đỏ: Bài thuốc cần có sự kết hợp 15g mỗi vị: cây lá đỏ, bầu đất tía, đậu ván tía và thanh lài. Sau đó bạn rửa sạch tất cả vị thuốc trên và nấu với 150ml nước. Chia làm uống thành 3 lần trong ngày.
Cây đơn lá đỏ bài thuốc nam chữa nổi mề đay được nhiều người biết đến.

Bài thuốc nam chữa mề đay với lá cây mướp đắng (khổ qua): Lá mướp đắng, cây cải dầu, lá cây mướp và mật cá trắm đen.

Cách làm: Lá cây mướp đắng và lá mướp rửa sạch rồi đem phơi khô. Sau đó nghiền nát thành bột, cho mật cá trắm và cây cải dầu tạo thành hỗn hợp đặc. Cuối cùng dùng hỗn hợp này bôi lên chỗ da nổi mề đay.

Cây cỏ mực là bài thuốc chữa mề đay bằng thuốc nam hiệu quả: Cây cỏ mực, chỉ là cây cỏ mọc hoang nhưng ít ai biết nó có tác dụng chữa mề đay vô cùng hiệu quả.Theo đó bạn chỉ cần, kết hợp cây cỏ mực với lá xương sông, lá cây dưa leo, lá nhài, cỏ nhọ nồi, lá huyết dụ và lá cây diếp cá…

Sau khi rửa sạch các vị thuốc trên, lấy nước cốt để uống, còn phần bã bạn dùng để đắp lên chỗ vùng da bị nổi mề đay. Đây được xem là bài Thuốc điều trị nổi mề đay bằng thuốc nam đơn giản mà hiệu quả nhất.