Người đưa tin

Cách phòng bệnh mề đay hiệu quả.

Hiện nay thì bệnh mề đay không còn xa lạ với nhiều người nữa, bệnh thường xuất hiện ở nhiều độ tuổi khác nhau. Vậy làm cách nào để phòng bệnh mề đay hiệu quả? Hãy tham khảo bài viết cách phòng bệnh mề đay hiệu quả sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức phòng bệnh nhé.

Mề đay (có nơi gọi là bệnh mề đay) là tình trạng phản ứng của các mạch máu ở da, niêm mạc gây nên hiện tượng phù tại chỗ làm cho da bị phồng lên giống kiểu nổi da gà nhưng lại kèm theo ngứa tại nơi nổi da. Bệnh nổi mề đay có thể đơn thuần tại một vùng da, niêm mạc nào đó trên cơ thể nhưng cũng có thể xuất hiện ở nhiều vùng và cũng có khả năng xuất hiện ở một số cơ quan khác gây nguy hiểm hơn.


Những người dễ bị nổi mề đay thường là có cơ địa nhạy cảm, do vậy để phòng bệnh cần lưu ý những điểm sau:

- Đối với nổi mề đay do lạnh, luôn chú ý mặc ấm, hạn chế tối đa tiếp xúc với môi trường lạnh.

- Nếu do ăn uống nổi mề đay thì không nên ăn những thức ăn đó (như thịt gà, cá chép, tôm, cua,…).

- Phụ nữ khi sử dụng mỹ phẩm phải thận trọng, lựa chọn những loại mỹ phẩm thích hợp với loại da của mình. Trước khi dùng 1 loại mỹ phẩm mới trên diện tích rộng nên bôi thử trước vào cổ tay xem có phản ứng gì không.

- Khi tiếp xúc với môi trường có nhiều chất độc hại phải đeo khẩu trang và mặc quần áo bảo hộ lao động.

- Mỗi lần giặt quần áo, rửa chén, bát nên dùng găng tay loại có độ dày thích hợp.

- Cần giữ gìn vệ sinh cơ thể sạch sẽ, hạn chế sự xâm nhập của các loại ký sinh trùng như bọ chét, chấy rận.

- Khi sử dụng bất kì loại thuốc nào cần có sự hướng dẫn và chỉ định của bác sĩ. Thông báo cho bác sĩ về những tác dụng không mong muốn trong quá trình sử dụng 1 loại thuốc nào đó mà mình đã gặp phải trước đó.

Mề đay tuy là bệnh ngoài da không ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng nhưng lại gây ra nhiều phiền toái ảnh hưởng đến cuộc sống và sinh hoạt của người bệnh. Do đó, với những người đã có tiền sử bệnh mề đay, các bạn nên lưu ý để phòng tránh bệnh tái phát. Bên cạnh đó, người bị mề đay cũng nên xây dựng một thói quen ăn uống và sinh hoạt hợp lý, để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể hạn chế nguy cơ mắc bệnh.