Người đưa tin

Cách làm 3 món cháo chữa bệnh mề đay cực hiệu quả.

Bài viết chia sẻ cách làm 3 món cháo cực đơn giản giúp chữa bệnh mề đay hiệu quả. Nên tham khảo và áp dụng nhé! 

Nổi mề đay là bệnh ngoài da phổ biến mà rất nhiều người hay mắc khi thời tiết chuyển mùa hay do gặp các tác nhân gây dị ứng. Các mảng đỏ ở da tuy không gây nguy hại đến tính mạng nhưng lại gây ra cảm giác ngứa ngáy ảnh hưởng đến tâm lý cũng như sinh hoạt và công việc của người bệnh. Để điều trị hiệu quả chứng này ngoài việc phải uống thuốc thì các món ăn bài thuốc dưới đây còn có tác dụng hỗ trợ hỗ trợ điều trị bệnh mề đay hiệu quả.

Cháo chi tử và hạt sen chữa bệnh mề đay hiệu quả.

Chi tử và hạt sen được coi là sự kết hợp hoàn hảo giúp hỗ trợ hỗ trợ điều trị bệnh mề đay hiệu quả. Món cháo này có tác dụng bổ tâm tỳ, hạt sen giúp tăng sức đề kháng và tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể, chi tử giúp chống viêm, thanh nhiệt tả hỏa, an thần. Món ăn bài thuốc rất phù hợp với những người bị mề đay thể phong nhiệt với biểu hiện: cơn ngứa bùng phát rất nhanh, toàn thân nóng ran, mặt da đỏ, sưng nề nhẹ kèm theo các nốt tịt và những mảng da dày, có co cứng, tê bì…
Cháo chi tử và hạt sen tốt cho người bệnh mề đay.
Để thực hiện món này trước tiên bạn cần ngâm hạt sen trong nước ấm khoảng 3 tiếng, chi tử sắc lấy nước. Bạn cho gạo và hạt sen vào nấu cháo trước, sau đó đổ nước thuốc chi tử vào và nấu nhừ cháo. Sau cùng bạn nên gia vị vừa ăn vào là được, chia làm 2 lần ăn trong ngày.

Cháo khổ qua, rau muống, tim lợn giúp chữa bệnh mề đay.

Chuẩn bị: Tim lợn 1 quả, khổ qua 60g, rau muống 40g, gạo tẻ 60g, gia vị vừa đủ. Khổ qua rửa sạch bỏ ruột thái lát mỏng. Rau muống rửa sạch cắt ngắn. Quả tim lợn bổ làm tư rửa sạch, gạo vo sạch. Cho gạo cùng tim lợn vào nồi, đổ nước hầm thành cháo, cháo chín kỹ cho khổ qua vào đun tiếp, cho rau muống đun sôi thêm một lát, nêm gia vị, chia ăn 2 lần trong ngày.
Cháo khổ qua, rau muống, tim lợn tốt cho người bệnh mề đay.
Món này thích hợp với người bị mề đay hay tái phát, người nóng, hay ngứa lở ngoài da, tim hồi hộp, ngủ trằn trọc. Trong món cháo này, khổ qua tính mát, thanh nhiệt chống dị ứng, dịu cơn ngứa và làm mát da, rau muống vị ngọt tính hơi hàn, tác dụng tiêu độc, nhuận cơ, sinh cơ, chống ngứa, tiêu phù, hoạt trường, tim lợn bổ tâm, kiện não, gạo tẻ bổ tỳ dưỡng cơ nhục. 

Cháo rau má và đậu xanh chữa bệnh mề đay.

Cháo rau má và đậu xanh tốt cho người bệnh mề đay.

Chuẩn bị: Rau má 70g, đậu xanh 30g, gạo tẻ 40g, gia vị vừa đủ. Rau má rửa sạch cắt ngắn. Đậu xanh xay lấy cả vỏ, gạo đãi sạch, cho hai thứ vào nồi, đổ nước hầm thành cháo, khi cháo chín cho rau má vào đun thêm một lát là được, nêm gia vị, chia ăn 2 lần trong ngày.

Công dụng: rau má tính mát nhuận gan, mát phổi, kháng viêm, tiêu độc. Đậu xanh mát bổ, thanh nhiệt tiêu độc, chống dị ứng, giải độc rất tốt. Món này tác dụng giảm ngứa, kháng viêm, nhuận huyết, tiêu độc, lợi gan mật,... món ăn này rất phù hợp với những người bị mề đay do cơ địa, hay tái phát khi thay đổi thời tiết.

Trên đây là một số món ăn bài thuốc hỗ trợ hỗ trợ điều trị bệnh mề đay hiệu quả mà các bạn có thể tham khảo.