Người đưa tin

Chế độ ăn thích hợp khi chữa bệnh mề đay nên tham khảo.

Quá trình chữa bệnh mề đay thì người bệnh cần tuân thủ quy định của thấy thuốc, phải ăn kiêng nhiều thứ khiến thực đơn hằng ngày trở nên nhàm chán. Bổ sung những thực phẩm sau đây để có chế độ ăn thích hợp khi chữa bệnh mề đay nhé.
Bệnh mề đay phải có chế độ ăn thích hợp mới chữa bệnh hiệu quả được.

Nên kiêng những thực phẩm sau đây khi mắc phải bệnh mề đay.

   - Loại chất gây kích thích: bạn cần tránh hút thuốc, không uống cà phê, hạn chế sử dụng các loại gia vị như ớt hay tiêu.
   - Giảm tải những thực phẩm có hàm lượng protein phong phú: thực ra bệnh nhân bị mề đay cần được bổ sung đầy đủ chất đạm nhưng riêng đối với những loại như cua, ghẹ, tôm, sữa, trứng tươi, sô cô la, thịt gà… lại có quá nhiều loại đạm, trong đó cả đạm “lạ”, đạm bán nguyên có khả năng gây dị ứng da.
   - Không ăn những món có vị ngọt nhiều như kẹo, bánh, đường, chè, sữa đặc,… vì những chất ngọt thực chất càng làm những vết thương bị viêm nhiễm trên da càng thêm nghiêm trọng.
Ăn nhiều đồ ngọt sẽ làm cho những vết thương mề đay trở nên nghiêm trọng.
   - Cũng nên hạn chế nêm muối vào thức ăn: hệ thần kinh ngoại biên càng được kích thích nhiều hơn khi ăn muối vào. Điều đó có nghĩa là triệu chứng nổi mề đay, mẩn ngứa do mề đay càng dữ dội hơn.
   - Những món ăn được chế biến dạng nhiều nước như súp, canh: chỉ cần kiêng kị khi bệnh mề đay có dấu hiệu phù nề ở da và có kèm rịn nước.
   - Đối với trẻ  nhỏ mà bị mề đay thì cần theo dõi, ngăn dùng những thực phẩm có thành phần sữa đặc, trứng (nhất là lòng trắng), đường.

Những loại thực phẩm hỗ trợ tốt trong quá trình chữa mề đay.

   - Loại rượu vang đỏ: cơ chế giải phóng chất gây dị ứng là histamin trong cơ thể sẽ bị hạn chế nhờ thành phần quercetin, từ đó hạn chế bệnh mề đay tái phát hoặc tái phát ở mức độ nhẹ hơn. Các loại thực phẩm khác cũng có chất này mà bạn có thể thay thế là rau bông cải xanh, quả táo đỏ.
Rượu vang đỏ tốt cho sức khỏe chữa bệnh mề đay.
   - Củ tỏi: Tỏi là vũ khí chống viêm da, hỗ trợ chữa dị ứng vô cũng hiệu nghiệm, dịch tỏi có thể ức chế các enzym chuyên tổng hợp và chuyển hóa những chất gây nhiễm trùng trên da, Không chỉ có vậy, củ tỏi cũng có nhiều vitamin C nên giúp làm lành vết thương nhanh hơn.
   - Thực phầm giàu omega 3: Được tìm thấy trong cá hồi, quả óc chó. Omega 3 có vai trò chuyển hóa những thành phần độc hại, có khả năng gây viêm da thành dạng lành tính hơn. Những lợi ích khác khi chúng ta ăn nhiều chất này đó là phòng chống được một số căn bệnh về đường hô hấp như bệnh viêm mũi dị ứng, viêm xoang.
   - Cây hương thảo: Thường bắt gặp mùi vị của loại cây này trong món xốt cà. Ăn hương thảo thường xuyên sẽ khiến tình trạng dị ứng không còn nhiều cơ hội để tái phát…

Hy vọng với những thực phẩm kiêng ăn và nên ăn được chia sẻ ở bài viết trên sẽ giúp những người mắc phải bệnh mề đay có chế độ ăn hợp lý khi chữa bệnh mề đay để tránh những tổn thương cho da.