Người đưa tin

3 phương pháp chữa bệnh mề đay bạn cần biết.

Khi ăn trúng những thực phẩm mà cơ thể bạn không thích ứng được thì sẽ gây ra bệnh nỗi mể đay. Bệnh tuy không nguy hiểm nhiều đến sức khỏe nhưng sẽ ảnh hưởng sinh hoạt hằng ngày của bạn. Để chữa bệnh mề đay thì bạn có thể áp dụng một trong 3 phương pháp sau đây.
Mề đay gây nổi mẩn đỏ khắp hết cả người.
Số lượng người mắc bệnh mề đay khá nhiều vì vậy như cầu tìm kiếm về cách chữa mề đay cũng rất cao. Với những chia sẻ sau đây, mong rằng những ai đang phải đối mặt với tình trạng này đều tìm được cho mình những cách chữa bệnh mề đay phù hợp nhất.

Đối với cách chữa trị bệnh mề đay, chúng ta có rất nhiều phương pháp như Tây y, phương pháp dân gian hoặc Đông Y. Mỗi phương pháp lại mang những ưu và nhược điểm riêng, nên với mỗi bệnh nhân có tình trạng bệnh và cơ địa khác nhau, hẳn nhiên sẽ có những phương pháp điều trị khác nhau.

Cách chữa mề đay bằng bài thuốc Đông Y.

Theo quan điểm của Đông Y, bệnh mề đay sẽ xuất hiện nếu cơ thể gặp phải 3 tác nhân chính, và đối với mỗi tác nhân lại có những bài thuốc đặc trị riêng.

- Dạng phong nhiệt: Dạng bệnh này chú trọng đến việc thanh nhiệt cơ thể, trừ khử chất độc và cắt đứt những cơn ngứa. Bạn có thể sử dụng lá đơn răng cưa đỏ, đơn tướng quân, lá đơn đỏ, củ khúc khắc, ké đầu ngựa, kim ngân và cam thảo. Bạn đem sắc các nguyên liệu trên với 1 lít nước cho đến khi nào cô đọng chỉ còn 300ml nước là đã có thể chia ra uống theo ngày. Liều lượng chia sẽ được gia giảm tùy vào độ tuổi của người bệnh.

- Dạng phong hànCách chữa bệnh nổi mề đay dạng này yêu cầu loại trừ phong hàn và giảm ngứa. Một bài thuốc bao gồm khương hoạt, bạch thược, phòng phong, cam thảo, đại táo, kinh giới, xuyên khung, gừng tươi, quế chi. Sắc tất cả các loại thảo dược trên với 800ml nước, đến khi còn 450ml nước là có thể sử dụng được. Một thang thuốc sẽ được chia thành 3 lần uống trong ngày.

- Dạng huyết hư phong táo: Dạng mề đay này thường ngứa nhiều nên cách chữa nổi mề đay ngứa thường chú trọng vào dưỡng huyết, trừ phong và tiêu diệt tác nhân gây ngứa. Bài thuốc khá đơn giản, chỉ cần sắc bạch thược, kinh giới và đương quy với nước uống mỗi ngày.
Những bài thuốc Đông Y có tác dụng rất tốt và điều trị bệnh triệt để.

Cách chữa mề đay bằng thuốc Tân dược.

Sử dụng các loại thuốc tân dược cũng mang lại kết quả điều trị rất tốt, các vết mẩn đỏ hoặc ngứa ngáy sẽ được giảm nhanh chóng và hiệu quả. Các loại thuốc tây thường được sử dụng như một cách chữa bệnh mề đay hiệu quả chính là:
- Thuốc chống histamin gây ngủ như Diphenhydramine (Benadryl), Clorpheniramin (Chlor-Trimeton) hoặc Brompheniramine (Dimetane). Những loại dược phẩm này có tác dụng rất nhanh chóng và hiệu quả, nên thường được ứng dụng khá nhiều.
- Những chất gây ức chế như Montelukast (Singulair)
- Những loại thuốc như Cortisol, Predisone, Methylprenisolone hay Prednisolone có chứa thành phần corticosteroid nên có tác dụng hiệu quả trong việc chữa bệnh nổi mề đay.
- Các chất ổn định Mast Cell có thể kể đến như Cromolyn Sodium.
Các loại thuốc tân dược điều trị bệnh mề đay nhanh chóng, nhưng không chữa trị tận gốc.

Cách chữa mề đay bằng cách dân gian.

Trong dân gian cũng có khá nhiều cách chữa bệnh ngứa mề đay hiệu quả mà vô cùng an toàn. Mặc dù thời gian để các cách trên tác động vào cơ thể là hơi lâu, nhưng chúng vẫn thường xuyên được sử dụng do tính hiệu quả, dễ dàng và tiết kiệm chi phí.

- Đập dập một ít dứa tươi sau đó bỏ chúng vào một miếng gạc mỏng. Dùng chúng để chà xát vào phần da mề đay tổn thương. Nếu không bạn có thể dùng miếng dứa tươi đặt trực tiếp lên vùng da đó để có thể chữa nổi mề đay ngứa.

- Giấm có khá nhiều tác dụng trong việc chữa bệnh nổi mề đay, vì giấm chứa khá nhiều chất dinh dưỡng tốt, có khả năng kháng khuẩn cao. Bạn có thể pha 1 muỗng giấm và 1 muỗng canh rồi trộn đều. Bạn dùng khăn hoặc bông gòn nhúng vào dung dịch trên và thoa xát lên phần da bị tổn thương.
Thơm là loại nguyên liệu tự nhiên và có khả năng sát khuẩn rất cao nên được sử dụng như một cách chữa bệnh mề đay hữu hiệu.
Trên đây là 3 cách chữa mề đay hữu hiệu mà các bạn có thể tham khảo. Đối với mỗi tình trạng bệnh khác nhau, cách chữa trị sẽ riêng biệt và được áp dụng theo cách khác nhau. Để có được cách chữa bệnh an toàn và hiệu quả nhất, bệnh nhân vẫn nên đến khám trực tiếp tại các phòng khám để các bác sĩ có thể đưa ra hướng điều trị tốt nhất.