Người đưa tin

Điểm danh những thực phẩm tốt cho người bị loãng xương thiếu canxi.

Tuổi tác cao thường không tránh khỏi nguy cơ mắc nhiều bệnh. Loãng xương cũng là một trong nhiều bệnh mà người cao tuổi thường hay mắc phải. Vậy cải thiện tình trạng bị loãng xương phài làm thề nào, những thực phẩm nào giúp xương chắc khỏe? Hãy cùng tìm hiểu với bài viết sau đây và những loại thực phẩm tốt cho người bị loãng xương thiếu canxi.
Loãng xương thường xuất hiện ở những người cao tuổi.

Cùng tìm hiểu những loại thực phẩm tốt cho người bị loãng xương thiếu canxi.

Trung bình từ độ tuổi 50 trở lên, cơ thể chúng ta cần phải cung cấp 1,000mg canxi và 200 iu dưỡng chất vitamin D tốt cho cơ thể. Tuy nhiên đối với người già, từ 60 trở lên lượng canxi bổ xung vào cơ thể lên đến 1.2mg và 400 – 600iu vitamin D cần thiết. Vậy với tỉ lệ hấp thu dưỡng chất vào cơ thể lớn như vậy chúng ta phải có kiến thức dinh dưỡng thực phẩm rõ ràng:

Những thực phẩm chứa nhiều canxi là:

Sữa chua: Là một trong những thực phẩm được nhắc tới đầu tiên đối với bệnh nhân có dấu hiệu bị loãng xương. Trong sữa chua chứa lượng canxi cũng như vitamin D cần thiết, giúp xương khớp săn chắc, cơ thể hoạt động linh hoạt cho cơ thể hằng ngày.

Bơ, sữa và pho mat: Bơ, sữa và pho mat là một trong những thực phẫm chứa nhiều canxi. Bên cạnh đó, bơ, sữa và canxi là một trong những thực phẩm phục hồi canxi cho xương khớp một cách hữu hiệu. Tuy nhiên, là một trong nhựng thực phẩm bổ sung nhiều canxi và khoáng chất, người bệnh nên hạn chế và kiểm soát lượng bơ, sữa và pho mat vào cơ thể ở một lượng nhất định, trính tình trạng tăng cân, béo phì từ sản phẩm này.

Cá mòi: Cá mòi chứa nhiều canxi và viatamin D. Vì vậy, để có chế độ ăn uống hợp lý chúng ta cũng nên đem cá mòi vào bữa ăn hằng ngày của mình. Đặc biệt, ngoài vitamin D và canxi, trong có mòi còn chứa nhiều omega-3 rất tốt cho cơ thê bệnh nhân bị loãng xương.

Trứng và một số loại sản phẩm khác chứa nhiều canxi: Trứng là một trong những thực phẩm quan trọng trong đời sống hằng ngày và luôn được mọi người dùng tới. Bạn đọc chưa biết rằng: Trong một cái có tới 6 % vitamin D cùng lượng canxi, phần nào đó điều trị hiệu quả cháy lượng canxi thiếu hụt trong các bữa ăn của mình.

Một số thực phẩm hỗ trợ điều trị người bi loãng xương.

Rau bina: Rau bina là thực phẩm bệnh nhân loãng xương luôn nhắc tới, nếu không đủ điều kiện bổ sung canxi từ cá hồi đắt đỏ, bạn có thể bổ sung canxi từ rau bina trong bữa ăn hằng này của mình. Cứ khoảng 100gram rau bina chứa đến 25% canxi cho cơ thể.
Rau bina còn được gọi là rau bó xôi là thực phẩm rất tốt cho người trị loãng xương.
Ngũ cốc: Chúng ta có thế bổ sung canxi cho cơ thể vào buổi sáng thông qua sản phẩm ngũ cốc. Không những giúp bổ sung canxi cho bệnh nhân lão hóa, thực phẩm này còn đem lại làn da đẹp, trẻ trung, tăng sức đề kháng, giảm cân tốt cho sức khỏe chị em phụ nữ.

Rau mầm, giá đỗ: Trong 100gram giá đỗ cũng chứa đến 35 mb isoflavon, nhưng tuyệt đối người bệnh loãng xương cũng không nên dùng quá 100 gram giá đỗ mỗi ngày để tránh tác dụng ngược lại từ chúng.

Nước cam:  Là một trong những sản phẩm cung cấp canxi cần thiết.

Chè xanh: trong chè xanh có chất oxi hóa ngăn ngừa lão hóa, giảm nguy cơ loãng xương ở người cao tuổi. Tuy nhiên chè xanh cũng được xếp vào mục những chất kính thích, đòi hỏi bệnh loãng xương nhân không dùng quá liều.

Vì điều trị bằng phương pháp đông y dựa trên thể bệnh và cơ địa từng người nên việc thăm khám trực tiếp với bác sĩ có thể xác định đúng tình trạng bệnh cũng như thể chất từ đó có thể đưa ra phác đồ điều trị và liệu trình thuốc phù hợp để việc điều trị đạt được kết quả tốt nhất.