Người đưa tin

4 giai đoạn mà người mắc bệnh mề đay phải trải qua.

Bệnh mề đay rất phổ biến, thời gian phát bệnh từ 6 - 8 tháng hoặc có thể lâu hơn. 4 giai đoạn bệnh mề đay sau đây mà người bệnh cần chú ý để nhận biết bệnh sớm hơn và có hướng điều trị hiệu quả, giúp bệnh nhanh khỏi và không gây những tổn thương nặng cho da.
Da nổi mẩn sần ngứa khó chịu là biểu hiện của bệnh mề đay.
Cảm giác ngứa da: Đây là biểu hiện đầu tiên và điển hình nhất. Tình trạng ngứa và nóng rát trên da khiến người bệnh luôn muốn gãi, và càng gãi lại càng thấy ngứa. Hơn hết, việc gãi ngứa sẽ gây nên những vết trầy xước nguy hiểm dẫn đến nhiễm trùng hoặc bội nhiễm.

Các nốt mẩn sần trên da: Những nốt mẩn đỏ có đường kính từ vài mm đến vài cm xuất hiện day đặc trên da. Những nốt sần này có khả năng gây nên những mảng phù lớn. Chúng có thể lặn đi nhưng lại nổi lên ở một chỗ khác.

4 giai đoạn mà người mắc bệnh mề đay phải trải qua.

Mề đay giai đoạn 1: Những biểu hiện mề đay ở giai đoạn này tương đối nhẹ thông qua những mảng da ngứa màu hồng nổi lên trên da nhưng cũng mau chóng lành lại. Những mảng da này không nổi gờ lên so với da bình thường.

Ở giai đoạn này người bệnh thường rất chủ quan vì chưa có những biểu hiện gì rõ rệt nên chỉ nghĩ là bình thường không có gì đáng ngại.

Mề đay giai đoạn 2: Người bệnh xuất hiện các hiện tượng phù: phù mí mắt, lưỡi, môi, niêm mạc… có thể có cảm giác ngứa hoặc không.

Giai đoạn 2 thì người bệnh đã rất hoang mang vì không biết là bệnh gì và thường tìm nhiều cách để chữa mà chữa không đúng cách sẽ dẫn đến tình trạng bệnh ngày càng chuyển biến xấu hơn. 

Mề đay giai đoạn 3: Lúc này, da dễ bị kích ứng, như người bệnh chỉ cần cọ lên da bằng một vạt nhỏ thì ngay lập tức một lúc sau thì ngay chỗ da bị cọ lên sẽ xuất hiện những vết sần có màu hồng và có cảm giác ngứa rất khó chịu. Vì vậy, đây là giai đoạn thường xảy ra nhiều nhiễm trùng và thậm chí có nguy cơ để lại sẹo.

Ở giai đoạn này thì bệnh đã được xác định nhưng quá trình điều trị sẽ gặp nhiều khó khăn hơn vì bệnh đã chuyển biến xấu và gây nhiều tổn thương cho da.          

Mề đay giai đoạn 4: Đây là cấp độ bệnh nặng nhất của bệnh nổi mề đay mẩn ngứa. Niêm mạc của đường hô hấp khi bị tổn thương có thể gây khó thở, tổn thương ở niêm mạc dạ dày của người bệnh sẽ gây ra nhưng cơn đau bụng. Nếu như xuất hiện triệu chứng phù ở lưỡi hay thanh quản hầu sẽ gây nên suy hô hấp, trong trường hợp này bệnh nhân sẽ phải đi cấp cứu ngay nếu không sẽ gây nguy hiểm cho tính mạng. Bên cạnh đó, bệnh mề đay có thể kèm theo những dấu hiệu như đau khớp, sốt, nhức đầu, rối loạn bộ phận tiêu hoá và nặng nhất là truỵ tim mạch.