Người đưa tin

Chia sẻ rất nhiều loại thực phẩm chữa bệnh mề đay dễ tìm.

Bệnh cạnh việc dùng thuốc theo chỉ định của thầy thuốc khi chữa bệnh mề đay thì cần cung cấp thêm những thực phẩm chữa bệnh mề đay mà bài viết sẽ chia sẻ cùng bạn đọc. Với rất nhiều loại thực phẩm chữa mề đay sẽ giúp bổ sung vào thực đơn hằng ngày cho người bệnh mề đay thêm phong phú hơn.

Tìm hiểu rất nhiều loại thực phẩm chữa bệnh mề đay rất dễ tìm.

1. Rượu vang đỏ, táo và hành.

- Trong 3 loại thực phẩm này có một chất chống oxy hóa là Quercetin có tác dụng ngăn chặn quá trình phóng thích histamine, nên giúp cơ thể chống lại bệnh dị ứng. Chất quercetin cũng có trong các loại quả mọng, táo đỏ, chè đen, bông cải xanh và trái cây có múi.

2. Bưởi và ớt đỏ (Ớt ngọt).

Bưởi là thực phẩm chữa mề đay cũng rất hiệu quả.
- Hai loại thực phẩm trên chứa rất nhiều Vitamin C có tác dụng tăng cường hệ thống miễn dịch và giảm sự phóng thích histamine. Và còn nhiều loại thực phẩm khác như: Cam, dưa vàng, đu đủ, dâu tây, rau lá xanh, và khoai lang cũng là những thực phẩm chứa nhiều vitamin C.

3. Cải cay.

- Cải cay là thực phẩm giàu beta-carotene (tiền sinh tố của vitamin A), vitamin E và vitamin C. Đây đều là những chất có tác dụng chống viêm, loại bỏ hết các gốc tự do và phá vỡ histamine. Xào rau cải cay với tỏi là bạn đã có ngay một món ăn ngon.

4. Hạt lanh, quả óc chó và cá hồi.

- Một chế độ ăn giàu axit béo omega-3 có trong quả óc chó, cá hồi, hạt lanh có tác dụng giảm nhẹ triệu chứng dị ứng vì omega-3 sẽ làm giảm số lượng hóa chất gây viêm trong cơ thể. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người tuân thủ theo một chế độ ăn nhiều axit béo omega-3 sẽ giảm nguy cơ bị bệnh cảm mạo.
- Dầu hạt cải, hạt bí đỏ, và cá nước lạnh (cá tầm, cá hồi…) là những nguồn thức ăn giàu axit béo này.

5. Trà xanh.

Trà xanh cũng giúp chữa bệnh mề đay hiệu quả.
- Trà xanh rất giàu catechin, một chất chống oxy hoá có tác dụng ngăn cản một loại enzyme sẽ chuyển đổi histidine thành histamin. Để nhận được lợi ích tối đa, hãy uống nước trà lá thay cho trà gói và ăn kèm với trái cây hoặc giàu xanh (những thực phẩm có hàm lượng vitamin C cao).

6. Tỏi thực phẩm chữa mề đay.

- Từ xa xưa, dân gian đã biết dùng tỏi để chữa bệnh vì trong tỏi chứa chất kháng sinh rất cao và tăng cường chống ung thư, mỡ máu... cho cơ thể người.
- Tỏi giúp ngăn chặn một số enzyme có tác dụng tạo ra những hợp chất gây viêm. Cũng giống như ớt đỏ, tỏi là thực phẩm giàu vitamin C.

7. Cây hương thảo.

- Hương thảo có chứa một chất gọi là rosmarinic acid, có tác dụng ngăn chặn phản ứng dị ứng và viêm. Hãy bổ sung ngay hương thảo vào món nước xốt cà chua của bạn để nhận được lợi ích mà nó mang lại.

8. Nghệ.

- Nghệ một thành viên của gia đình họ gừng có đặc tính kháng viêm. Nghệ được sử dụng trong nhiều món ăn để tăng hương vị như cá, thịt, rau, và món mì ống.
-Trong Đông y, nghệ còn có tác dụng chữa các bệnh về dạ dày, gan... Nước ép từ nghệ còn có tác dụng chữa các bệnh da liễu như: Chàm, thủy đậu...

9. Hạt hướng dương.

Hạt hướng dương chữa bệnh mề đay.
- Hạt hướng dương giúp ngăn chặn phản ứng dị ứng nhờ hàm lượng cao của vitamin E và selen. Vitamin E có tác dụng chống viêm và selen tăng cường hệ miễn dịch.

Bênh cạnh việc dùng những thực phẩm chữa bệnh mề đay thì người bệnh nên hạn chế ăn những thực phẩm giàu chất béo, thức ăn nhanh và thực phẩm đóng gói vì những thực phẩm này sẽ làm cho triệu chứng viêm trầm trọng thêm.

Trên đây là những loại thực phẩm giúp chữa bệnh mề đay thông dụng nhất mà bạn nên tham khảo. Song song đó người bệnh nên tự giác phòng bệnh mề đay bằng cách ăn những thực phẩm tươi, ít mỡ và chất béo để tránh bệnh mề đay tái phát trở lại.